Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Thiên Đường Là Gì?


Chúng ta được sinh ra, lớn lên và có một đời để sống, để yêu cùng với giấc mơ tình ái, và cũng có ngần ấy thời gian để trăn trở về TY là gì?

Tagor và Gibran, hai nhà thơ lớn của Ấn Độ và của nhân loại, vào cuối thế kỷ thứ 19 và những năm đầu của thế kỷ thứ 20 đã nói: Một khi tâm hồn dâng hiến là còn lại giấc mơ tương phùng. Từ đó TY như một hành trình tìm kiếm từ muôn kiếp, là chúng ta quen nhau trước khi chúng ta gặp nhau, và đến khi gặp nhau là yêu nhau tha thiết.

Thi sỹ Bùi Giáng, một nhà thơ lãng mạn cuối cùng của chúng ta cuối thế kỷ thứ 20, dâng hiến tình cảm của mình bằng những bài thơ tình trác tuyệt được viết kín vách tường bên ngoài nhà của người yêu. Cuối đời ông đã viết:

Ngày sẽ hết, tôi sẽ không ở lại
Tôi sẽ đi và chưa biết đi đâu
Tôi sẽ tiếc thương trần gian này mãi mãi,
Vì nơi đây tôi sống đủ vui sầu.

...Còn ở lại một ngày còn yêu mãi
Còn một đêm còn thở dưới trăng sao

Thì cánh mộng còn tung lên không ngại
Níu trời xanh tay với kiễng chân cao.
Nhưng em hỡi, trần gian ôi ta biết
Sẽ rồi ra vĩnh biệt với người thôi
Ta chết lặng, đành bó tay đầu lắc
Ðài Siêu ôi, xuân sắc rụng mất rồi.
Ðêm ứa lệ căng phồng mi hai mắt
Bàn tay ta nhỏ như lá cây khô
Mình hoa rã đầm đìa sương theo mốc
Ðỡ làm sao những cánh tiếp nhau rơi...
 
Suy cho cùng chúng ta may mắn và hạnh phúc hơn Bùi Giáng rất nhiều. Bùi Giáng như một chàng trai trẻ độc thân trên chiếc đu bay, còn chúng ta đang sống bên cạnh người mình yêu hay cũng có thể là chúng ta đang sống bên cạnh người yêu mình.

Tại sao chúng ta hờn giận nhau? Tại sao chúng ta ghét bỏ nhau? Thiên đường là gì? Phải chăng là nơi chốn chúng ta nắm tay nhau vào vườn dạo chơi, hôn nhau và chúc phúc cho nhau.LtH


   chỉ cần hôn bàn tay thôi đã là hạnh phúc ngất trời...
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét